นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Mercedes-Benz GLC Coupé และ GLE Coupé อาจไม่มีทายาทรุ่นถัดไป มารับช่วงต่อ

ค่ายดาวสามแฉกอยู่ระหว่างการลดความซับซ้อนของ Product line-up มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว เพื่อลดค่าใช้จ่าย ดังจะเห็นได้จากการยุบ C-Class Coupé และ E-Class Coupé เพื่อรวมกันเป็น CLE-Class รุ่นเดียว ล่าสุด มีความเป็นไปได้ว่า SUV Coupé อย่าง GLC Coupé และ GLE Coupé อาจเป็นเป้าหมายถัดไปของการยุบรุ่น ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะหายไปทั้งคู่ หรือยุบรวมกันเป็นรุ่นเดียว

สื่อของเยอรมนีอย่าง Handelsblatt ได้รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวภายในว่า ผู้บริหารของ Mercedes-Benz อยู่ระหว่างการหารือเรื่องอนาคตของ GLC Coupé และ GLE Coupé ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะมีจุดจบอย่างไรดังที่กล่าวไป โดยนี่เป็นสิ่งที่เข้าใจได้เพราะก่อนหน้านี้ มีการยืนยันจากค่ายใบพัดฟ้าขาวแล้วว่า คู่ชกตรงรุ่นอย่าง BMW X4 จะไม่มีทายาทรุ่นใหม่มารับช่วงต่อ จึงมีความเป็นไปได้ที่ค่ายดาวสามแฉกอาจทำตาม

 

นอกจากนั้น ยังมีการวิเคราะห์ตลาดด้วยว่า ผู้บริโภคต้องการรถยนต์ SUV ที่มีดีไซน์เพรียวและลู่ลมมากยิ่งขึ้น ทำให้ SUV รุ่นใหม่ทั่วไปล้วนมาพร้อมกับดีไซน์ลักษณะดังกล่าว จนกลายเป็นการกินตลาด SUV Coupé เสียเอง อย่างไรก็ตาม Mercedes-Benz จะยังคงทำตลาด SUV อยู่ โดยมีรายงานว่า SUV ขุมพลัง EV พิกัดเดียวกับ GLC จะเปิดตัวในปี 2026 แต่ไม่แน่ชัดว่าจะรวมถึงเวอร์ชั่น Coupé ด้วยหรือไม่

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบใน SUV Coupé ของค่ายดาวสามแฉกยังพอมีเวลาหาหาซื้อกันอยู่ เพราะ GLC Coupé พึ่งเปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ 2 ไปในปี 2023 ส่วน GLE Coupé ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 กำลังจะมีเวอร์ชั่น Facelift ตามมา ทำให้คาดการณ์ได้ว่าทั้งสองรุ่นจะยังคงอยู่คู่ Mercedes-Benz ไปอีกอย่างน้อย 2 – 3 ปี ก่อนที่บริษัทจะตัดสินใจได้ว่า ควรไปต่อหรือพอแค่นี้กับตลาด SUV Coupé

 

ที่มา: motor1carscoops

Credit: www.HeadLightMag.com