นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

2025 Hyundai Ioniq 5 N เวอร์ชั่นเกาหลีใต้เพิ่มประสิทธิภาพของโหมด N Drift และฟังก์ชั่น N e-Shift

Hyundai เปิดตัว Model Year 2025 ของตัวแรงขุมพลังไฟฟ้าล้วนอย่าง Ioniq 5 N สำหรับตลาดบ้านเกิดเกาหลีใต้เป็นที่แรก โดยได้เพิ่มฟังก์ชันการทำงานและประสิทธิภาพของรถยนต์ไฟฟ้าที่เน้นสมรรถนะตามความคิดเห็นของลูกค้า แม้ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงด้านภาพลักษณ์หรือรายละเอียดทางเทคนิคเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา แต่ Hyundai ได้ทำการปรับปรุงซอฟต์แวร์และเพิ่มฟีเจอร์มาตรฐานมากขึ้น

 

 

จุดเด่นของการอัปเกรดในรุ่นปี 2025 นี้ได้แก่ฟังก์ชั่น “N Drift Optimizer” ที่ได้รับการปรับปรุงให้เพิ่มขึ้นเป็น 10 ระดับที่สำหรับระบบช่วยดริฟท์ ซึ่งเหมาะกับระดับประสบการณ์การของผู้ขับขี่ที่แตกต่างกัน Hyundai กล่าวว่าระบบนี้มีความสามารถในการตรวจสอบและประเมินสภาพการดริฟท์ได้ดีขึ้น

โหมดการขับขี่ Pro จะช่วยลดบทบาทของระบบควบคุมการทรงตัว (VDC) และปรับแรงบิดส่งกำลังให้ละเอียดยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถ “ดริฟท์ได้อย่างอิสระมากขึ้น” และควรใช้เฉพาะในสนามแข่งเท่านั้น

   

 

ฟังก์ชัน “N e-Shift” หรือการเปลี่ยนเกียร์เสมือนได้เพิ่มเติมการทำงานในโหมด Eco (ซึ่งก่อนหน้านี้มีให้เลือกใช้เฉพาะในโหมด Normal, Sport และ N) นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน “การลดเกียร์ตามลักษณะการขับขี่” และ “เพิ่มแรงหน่วงจากมอเตอร์ในขณะลงเขา” โดยทำงานคล้ายกับการเบรกด้วยเครื่องยนต์ในรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน

พร้อมกับการเปิดให้ใช้งานโหมดออกตัว “N Launch Control” ถึงแม้ว่าจะปิดการทำงานโหมดเสียงเครื่องยนต์สังเคราะห์หรือ “N Active Sound +”

  

 

นอกจากนี้ Model Year 2025 ยังได้เพิ่มเติมฟังก์ชั่นมาตรฐานได้แก่ ไฟหน้าอัจฉริยะ ระบบ walk-away autolock ช่องเสียบสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอก กระจก privacy รอบคัน พร้อมระบบสั่นเตือนที่พวงมาลัย

  

 

ขุมพลังขับเคลื่อนของ IONIQ 5 N เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ให้กำลังสูงสุด 609 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 740 นิวตัน-เมตร สามารถบูสต์กำลังให้สูงขึ้นเป็น 650 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 770 นิวตัน-เมตร ด้วยฟังก์ชั่น N Grin Boost ที่จะมีให้ใช้ชั่วขณะ เพียงแค่ 10 วินาที เท่านั้น ! ด้านระบบกักเก็บพลัง ใช้แบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 84 kWh และสถาปัตยกรรม 800V พร้อม Ultra-fast charge จาก 10%-80% ภายในเวลา 18 นาที

สมรรถนะตัวเลขเคลมจากโรงงาน มีดังนี้

  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ภายในเวลา 3.5 วินาที (ฟังก์ชั่น N Grin Boost 3.4 วินาที)
  • ความเร็วสูงสุด 260 กิโลเมตร / ชั่วโมง

2025 Hyundai Ioniq 5 N มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่เกาหลีใต้ 77,000,000 วอน หรือประมาณ 1,885,891 บาท

ที่มา: Carscoops

Credit: www.HeadLightMag.com