นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Sharp อาจลงมาเล่นตลาดรถยนต์ไฟฟ้า หลังเปิดตัวรถตู้ต้นแบบ ขุมพลัง EV ในชื่อ LDK+

เราอาจจะเห็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากญี่ปุ่น ลงมาเล่นในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าก็เป็นได้ในอนาคต เพราะเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2024 ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำอย่าง Sharp ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบในชื่อ LDK+ ซึ่งชื่อดังกล่าวพี่ J!MMY ได้อธิบายความหมายไว้ด้วยว่า LDK ถือเป็นหน่วยการวัดรูปแบบห้องคอนโดของญี่ปุ่น โดยย่อมาจาก

  • L = Living Room (ห้องนั่งเล่น)
  • D = Dining Room (ห้องทานข้าว)
  • K = Kitchen (ห้องครัว)

ดังนั้น ถ้า 1LDK แปลว่าคอนโดห้องนอนเดี่ยว ส่วน 2LDK เท่ากับคอนโดสองห้องนอน ส่วนที่เหลือ ก็ตามคำแปลอย่างละห้อง

ดังนั้น เราจะพอตีความจากชื่อได้ว่า Sharp ต้องการให้รถยนต์ต้นแบบคันนี้เป็นเหมือนกับบ้านนั่นเอง เบื้องต้นทางการระบุว่า Sharp LDK+ เป็นรถยนต์ต้นแบบที่พัฒนาขึ้น ภายใต้ความร่วมมือของ Foxconn บนพื้นฐาน platform ขุมพลัง EV ทั้งยังจะมีบริษัทที่รับผิดชอบในส่วนของการพัฒนา, ฝ่ายขาย, บริการหลังการขาย และสาธารณูปโภคที่ชาร์จด้วย

 

 

Sharp LDK+ นับเป็นห้องนั่งเล่นส่วนขยาย มาพร้อมกับเทคโนโนยี AIoT ที่ผสาน AI ปัญญาประดิษฐ์ และ IoT การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน รถยนต์ต้นแบบคันนี้จึงสามารถเชื่อมต่อกับสาธารณูปโภคต่างๆ รวมถึงบ้านได้อย่างชาญฉลาด โดยขุมพลัง EV จะเชื่อมต่อแผงโซลาร์เข้ากับแบตเตอรี่ ควบคุมการทำงานด้วย AI สามารถถ่ายเทพลังงานระหว่างบ้านและยานพาหนะได้ ช่วยให้เป็นแหล่งพลังงานสำรองในกรณีที่เกิดภัยพิบัติ

Sharp LDK+ มาพร้อมห้องโดยสารกว้างขวาง มีเบาะแถวสองแถว โดยเบาะหลังสามารถปรับหมุนได้ และมีหน้าจอขนาด 65 นิ้วอยู่หลังรถ เป็นได้ทั้งโรงหนัง, ที่นั่งเล่นสำหรับเด็ก รวมถึงพื้นที่ทำงาน ส่วนกระจกหน้าต่างมี liquid crystal ซึ่งจะเปลี่ยนกระจกโปรงใสเป็นกระจกทึบได้ เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ายังไม่มีการระบุกำหนดการเปิดตัวที่แน่นอน แต่คาดว่าในอีกไม่นานจากนี้ เราอาจจะไม่ได้ยินสปอต ‘Plasmacluster มีเฉพาะในชาร์ป’ เพียงตัวเดียวเท่านั้น แต่อาจจะได้ยิน ‘รถตู้ไฟฟ้ามีเฉพาะในชาร์ป’ ด้วยก็เป็นได้!

 

ที่มา: car.watch.impressasahi

Credit: www.HeadLightMag.com