นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Toyota Celica อาจกลับมาพร้อม ขุมพลังเบนซิน 2.0 เทอร์โบ ขับสี่ โดยเปิดตัวไวสุดในปี 2025

Toyota Celica คือชื่อรถสปอร์ตที่อยู่คู่ Toyota มาตั้งแต่ปี 1970 จนถึงปี 2006 โดยมีทั้งหมด 7 เจเนอเรชั่น ซึ่งหลังจากที่รุ่นสุดท้ายยุติการผลิต ก็ไม่มีทายาทตรงรุ่นมารับช่วงต่อ โดยสิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดเห็นจะเป็น Toyota GR86 ที่เป็นรถสปอร์ตสองประตูขนาดไม่ใหญ่มากเช่นกัน กระนั้นแล้ว ยังมีข่าวคราวเรื่อง Toyota Celica มาให้สาวกได้ลุ้นกันเป็นระยะ รวมไปถึงการนำชื่อไปจดทะเบียนสิทธิบัตรก่อนหน้านี้

ต่อมา Akio Toyoda ตำแหน่ง Chairman ของ Toyota แสดงความคิดเห็นส่วนตัวว่า เขาอยากเห็น Toyota Celica กลับมา ตามมาด้วยข่าวลือว่านี่อาจเป็นคำบอกใบ้เกี่ยวกับรถสปอร์ตขุมพลัง EV และไม่กี่วันก่อนหน้า กลับมีการยืนยันจาก Toyota ว่าบริษัทกำลังพัฒนาเครื่องยนต์สันดาป แบบ 4 สูบ นาด 1.5 และ 2.0 ลิตร จนกลายเป็นคนละข่าวเดียวกัน เพราะล่าสุดมีรายงานว่า Toyota Celica อาจกลับมาพร้อมขุมพลังเทอร์โบ

 

Best Car สื่อจากญี่ปุ่น เป็นต้นทางรายงานล่าสุดพร้อมกับระบุว่า Toyota ได้เริ่มต้นโครงการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปสมรรถนะสูงเมื่อหลายปีก่อน และเสร็จสิ้นแล้วในตอนนี้ โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวอาจเป็นแบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดระดับ 400 แรงม้า และอาจจับคู่กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ GR-Four แบบเดียวกับของ GR Yaris และ GR Corolla เพื่อให้เหมาะกับการเป็นทายาท Toyota Celica GT-Four จากอดีต

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานว่าทายาทของ Toyota Celica ที่อาจกลับมาจะมีดีไซน์ภายนอกลักษณะไหน แต่คาดว่าจะรักษาอัตลักษณ์ ของการเป็นรถสปอร์ตสองประตูทรงปราดเปรียวเอาไว้ ส่วนห้องโดยสารจะมีความประณีตเพื่อให้มีตำแหน่งทางการตลาดที่แตกต่างจากรถยนต์กลุ่ม Toyota GR สำหรับกำหนดการเปิดตัว อาจมีอย่างไวสุดที่งาน 2025 Tokyo Auto Salon ที่จะขึ้นที่ญี่ปุ่นในเดือนมกราคมหน้า จริงเท็จประการใด โปรดติดตามชม

 

ที่มา: carscoopsdriving

Credit: www.HeadLightMag.com