นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Mazda MX-5 35th Anniversary Edition เตรียมเปิดตัว ตกแต่งพิเศษ นอกสีแดงในสี Tan

 

Mazda MX-5 หรือ Miata ได้อยู่คู่วงการรถยนต์ Roadster มานาน 35 ปี นับตั้งแต่รุ่นแรกเปิดตัว ในโอกาสนี้จึงมีการแนะนำรุ่นพิเศษ 35th Anniversary Edition เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสดังกล่าว โดยทางการได้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนมาให้ชมกันเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2024 ที่งาน Mazda Fan Festa 2024 ณ สนามแข่ง Fuji Speedway ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะมีการเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดอีกครั้ง เบื้องต้น จะมีให้เลือกทั้งตัวถัง Soft Top และ RF

ความพิเศษของ Mazda MX-5 35th Anniversary Edition คือตัวถังสีแดง Artisan Red ซึ่งเป็นสีแดงแบบพิเศษผ่านการพ่นมา 3 ชั้น ด้วยเทคนิค Takumi และนับเป็นสีที่ 4 ของค่ายที่มีการนำเทคนิคนี้มาใช้ ล้อมาในสีเงิน Silver Metallic โดยรุ่น Soft Top ได้ล้อลาย 8 ก้านเดี่ยวขนาด 16 นิ้ว ส่วน RF ใส่ล้อลาย 8 ก้านคู่ ขนาด 17 นิ้ว พร้อมบ่งบอกความพิเศษด้วยเพลทหมายเลขประจำรถระบุชื่อรุ่น ติดตั้งระหว่างหลังประตูคนขับและโป่งล้อหลัง

 

Mazda MX-5 35th Anniversary Edition ตัวถัง Soft Top ใช้หลังคาผ้าใบสีครีม Tan รับกับห้องโดยสาร ส่วน RF ได้หลังคาแข็งสีเดียวกับตัวถัง ห้องโดยสารของทั้งสองรุ่นตกแต่งในโทนเดียวกันคือมาในสีครีม Tan เพิ่มความพรีเมี่ยมด้วยวัสดุบุนุ่มรอบคัน เบาะคู่หน้าปั๊มชื่อรุ่นพิเศษ แผงประตูใช้สีครีมและสีแดงตัดกัน ส่วนวงแหวนช่องแอร์ตัดด้วยสีแดง Artisan Red ปิดท้ายกับพรมพื้นสี Tan ระบุชื่อรุ่น

ยังไม่มีการระบุข้อมูลว่า Mazda MX-5 35th Anniversary Edition ผ่านการปรับแต่งเครื่องยนต์และช่วงล่างจากรุ่นปกติหรือไม่ ด้าน Shigeki Saito ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Mazda เปิดเผยว่า MX-5 รุ่นพิเศษนี้จะไม่จำกัดจำนวนการผลิต เพราะบริษัทต้องการให้ทุกคนที่ต้องการได้เป็นเจ้าของรถยนต์รุ่นนี้ ทั้งผู้ที่ไม่เคยมี MX-5 มาก่อน และผู้ที่มีอยู่แล้วแต่กำลังจะเปลี่ยนมาเป็นคันใหม่ ซึ่งมีรายงานว่า Mazda จะจำกัดจำนวนด้วยการวางกรอบเวลาที่ออกขายแทน

 

ที่มา & ภาพ: car.watch.impress, motor1

Credit: www.HeadLightMag.com