นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

MG ES5 มอเตอร์เดี่ยว ขับหลัง 170 แรงม้า แบตเตอรี่ 62.2kWh วิ่งไกล 525 km. (CLTC) เตรียมทำตลาดต่อจาก

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2024 SAIC-MG เปิดตัวเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าของ ZS พร้อมกับเปลี่ยนชื่อรุ่นใหม่เป็น ES5 ให้แยกออกจากรถที่ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์สันดานภายในอย่างชัดเจนจากเดิมที่ยังคงพึ่งพาซึ่งรุ่นหลัก ZS EV สิ่งที่น่าสนใจได้แก่การใช้งานวิศวกรรมพื้นฐานที่ออกแบบมาสำหรับการติดตั้งแบตเตอรี่และมอเตอร์โดยเฉพาะร่วมกันกับ MG4 หนูได้ขยายขนาดตัวถังและพื้นที่ภายในห้องโดยสารลงมาถึงพื้นที่เก็บสัมภาระให้ใหญ่ขึ้นตามสไตล์ตัวถังแบบ SUV

 

งานออกแบบภายนอกของ ES5 เลือกใช้เส้นสายที่มีความโดดเด่นโดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าแบบปิดทึบตามสไตล์รถขุมพลังไฟฟ้าล้วนในปัจจุบัน แตกต่างจาก ZS EV ยังเห็นได้ชัด ช่องดักลมบริเวณด้านใต้ของกันชนหน้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่น Cyberster roadster ขณะที่ไฟคู่หน้ามีความเพียรบางกว่าร่มเครื่องยนต์สันดาปภายใน แล้วออกแบบให้มีความสปอร์ตยิ่งกว่า ด้านข้างมีเส้นสายที่อ้างอิงมาจากตัวถังของ ZS รุ่นล่าสุดอยู่ไม่น้อย หาที่ด้านท้ายติดตั้งไฟ LED บาปคาดยาวตลอดความกว้างของตัวถังรูปร่างคล้ายกับ MG4

มิติตัวรถ

  • ความยาว 4,476 มิลลิเมตร (ยาวกว่า ZS EV รุ่นปัจจุบันอยู่ 162 มิลลิเมตร)
  • ระยะฐานล้อ 2,730 มิลลิเมตร

 

ภายในอัพเกรดความหรูหรายิ่งกว่า ZS ขุมพลัง Hybrid รุ่นล่าสุด โดดเด่นด้วยพวงมาลัยแบบท้ายตัดและชุดคอนโซลหน้าที่มีความเรียบหรูติดตั้งจอกลางขนาดใหญ่ อบอุ่นด้วยโทนสีภายในห้องโดยสารสีอ่อน มาพร้อมช่องเก็บสัมภาระกระจายตามจุดต่างๆ แท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย มีการปรับปรุงระบบอินโฟเทนเม้นจากรุ่น MG4 อยากเห็นได้ชัด

 

MG ES5 ใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน Modular Scalable Platform (MSP) ร่วมกันกับ MG4 ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาล้อคู่หลังให้พละกำลังสูงสุด 170 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร และยังไม่แน่ชัดว่าจะได้รับการติดตั้งมอเตอร์คู่สมรรถนะสูงหรือไม่

 

แบตเตอรี่ที่ทำงานร่วมกันกับขุมพลังไฟฟ้าล้วนนี้ถูกพัฒนาขึ้นจากบริษัทร่วมทุนระหว่าง SAIC และ CATL โดยเลือกใช้เป็นประเภท LFP มีความจุ 62.2kWh ให้ระยะทางสูงสุด 525 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC

MG ES5 เตรียมวางจำหน่ายในตลาดประเทศจีนบ้านเกิด 3 รุ่นย่อย ขณะที่แผนในการทำตลาดและส่งออกไปยังนอกประเทศจีนจะเริ่มขึ้นในช่วงต้นปี 2025 เป็นต้นไป

ที่มา: Carscoops

Credit: www.HeadLightMag.com