นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Toyota Hilux RANGGA SUV Concept ต้นแบบ PPV พื้นฐาน Hilux CHAMP และไม่ใช่ 500D Project !

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2024 ที่ผ่านมา Toyota อินโดนีเซีย ได้ทำการเปิดผ้าคลุมอย่างเป็นทางการสำหรับ Toyota Hilux Rangga (Hilux Champ ในไทย) เวอร์ชั่นผลิตจำหน่ายจริง โดยมีให้เลือกเพียงแค่รุ่นฐานล้อสั้น 2,750 มิลลิเมตร มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร Turbo 149 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 138 แรงม้า นอกจากนั้น ยังมีการเผยโฉมต้นแบบรถยนต์อเนกประสงค์ที่สร้างขึ้นบนพื้นฐาน Hilux Rangga ใช้ชื่อเรีกยง่ายๆ ว่า Hilux Rangga SUV Concept

 

Toyota Hilux Rangga SUV Concept เป็นการนำเอา Hilux Champ รุ่นฐานล้อสั้น (Short Wheelbase) มาดัดแปลงให้มีพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง ออกแบบตัวถังภายนอกให้มีประตูคู่หลังและบานประตูท้าย รองรับการเข้าออกสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 มีที่นั่งรวมทั้งหมด 7 ตำแหน่ง การตกแต่งภายนอกมาพร้อมสีทูโทนเขียวตัดดำ เสริมมาดความดุเล็กน้อยด้วยล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว รัดดด้วยยาง AT ขนาด 215/70 R16

 

(ภาพโดย Indra Fathan)

ภายในห้องโดยสารส่วนหน้า ยกมาจาก Hilux Rangga ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าปัดด้านหน้า พวงมาลัย และคอนโซลกลาง ทว่าเบาะนั่งได้รับการออกแบบเป็นรูปทรงใหม่ หุ้มด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์สีทูโทนเทาสลับน้ำตาล เสริมด้วยอุปกรณ์อำนวยความะดวกตามสไตล์รถยนต์นั่ง อาทิ ช่องปรับอากาศ สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 บริเวณเพดาน รวมือจับ รวมถึงไฟส่องสว่างตามจุดต่างๆ

 

ขุมพลังขับเคลื่อนของ Rangga SUV Concept เป็นเครื่องยนต์ 2GD-FTV ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 149 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD

ภายหลังการเผยโฉมของ Rangga SUV Concept หลายท่านอาจคิดว่า นี่จะเป็น SUV รุ่นใหม่ ที่สร้างขึ้นบนโครงสร้าง IMV ภายใต้รหัสโครงการ 500D หรือไม่ !? ทาง Headlightmag ได้ตรวจสอบกับทางแหล่งข่าว พบว่า Rangga SUV Concept นั้น ยังไม่ใช่ Toyota MINI Land Cruiser (500D) ซึ่งจะถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิดที่ต่างออกไป พร้อมทั้งได้รับการอัพเดทเพิ่มเติมว่า MINI Land Cruiser (500D) นั้น อาจถูกเลื่อนไปตัวออกไปจากกำหนดการเดิมอีกราวๆ 3-4 ปี

ขอบคุณภาพจาก Indra Fathan

Credit: www.HeadLightMag.com