นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Honda จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า RSX ในญี่ปุ่น โดยชื่อนี้เคยใช้กับ Integra เวอร์ชั่นสหรัฐฯ

Honda ได้นำชื่อรถสปอร์ตในอดีต กลับมาใช้หลายรุ่นแล้วรวมถึง Integra ที่มาอยู่กับอีกร่างของ Civic และ Prelude รถสปอร์ตสองประตูที่กำลังจะกลับมาในปี 2026 พร้อมขุมพลัง Hybrid ล่าสุด มีความเป็นไปได้ว่าบริษัทอาจนำชื่อรถสปอร์ตมาใช้อีกรุ่น หลังมีรายงานว่า Honda นำชื่อ RSX ไปจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในประเทศญี่ปุ่น โดยชื่อดังกล่าวเคยใช้กับ Honda Integra ที่ออกขายในสหรัฐฯ ในรหัส Acura RSX

 

ต้องยอมรับอีกครั้งว่า เป็นหลักการดำเนินธุรกิจทั่วไปที่บริษัทจะนำชื่อผลิตภัณฑ์ของตนในอดีต ไปขึ้นทะเบียนเครื่องหมายการค้าซ้ำ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์เอาไว้ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าหรือ Honda มีแผนเปิดตัวรถสปอร์ตสองประตูราคาพอจับต้องได้อีกครั้ง ดังที่ Integra / RSX เคยเป็น และ Honda เองยังไม่มีผลิตภัณฑ์ใดที่สามารถอุดช่องว่างดังกล่าวได้ในตอนนี้ แถม Civic Type R ยังดูจะมีราคาสูงเกินไป สำหรับตลาดกลุ่มนี้

ยังมีการวิเคราะห์ด้วยว่า ในเมื่อมีการนำชื่อ Integra ไปใช้กับอีกร่างของ Honda Civic แล้ว ก็ไม่น่าจะเป็นการดีเท่าใดนัก ที่จะเอาชื่อนี้มาใช้ซ้ำกับรถสปอร์ตสองประตู ที่อาจตามมาในอนาคต เพราะอาจสร้างความสับสน ดังนั้น การนำชื่อ RSX มาใช้กับรถสปอร์ตคันดังกล่าวดูจะเป็นคำตอบที่เหมาะสม แต่สุดท้ายบทสรุปจะเป็นอย่างไร คงได้แต่รอคอยคำคอบจาก Honda อย่างไม่มีกำหนด

 

ที่มา: motor1, carscoops

Credit: www.HeadLightMag.com