นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

คุณยายวัย 79 ประกาศขาย Mazda RX-7 มือเดียวของเธอ ล่าสุด มีข่าวว่า Mazda Japan ขอซื้อคืน

 

 

เชื่อว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนน่าจะผ่านตาภาพคุณยายท่านหนึ่ง ยืนโพสต์คู่กับ Mazda RX-7 สีเทา ทะเบียนญี่ปุ่นเลข 7 ตัวเดียว สภาพเนียนกริ๊บ พร้อมคำบรรยายภาพว่านั่นคือรถยนต์ของเธอเอง และคุณยายกำลังจะตัดใจขายให้กับผู้ที่สนใจ ล่าสุด วันนี้มีรายงานว่าคุณยายเลือกเจ้าของคนถัดไปได้แล้ว ซึ่งก็คือ Mazda ประเทศญี่ปุ่น แต่ก่อนจะเฉลยว่าเหตุไฉนถึงลงเอยเช่นนี้ เราขอพาย้อนกลับไปทำความรู้จักกับคุณยายสุดเฟี้ยวท่านนี้ก่อน

ชื่อของคุณยายคือ Naoko Nishimoto แม่บ้านวัย 79 ปี จากเมือง Nagasaki เจ้าของ Mazda RX-7 คันในภาพ โดยคุณยายเหล่าว่าเธอชอบรถยนต์มานานแล้ว เพราะชื่นชอบในความเร็ว และซื้อรถยนต์คันแรกของตัวเองตอนอายุ 21 ปี ด้วยเงินโบนัสของเธอเอง ส่วนรถยนต์ที่เธอเลือกในตอนนั้นคือ Toyota Publica และคุณยายภาคภูมิใจมาก เนื่องจากคนมักจะมองตามเวลาเธอขับรถผ่าน เพราะในยุคนั้นไม่ค่อยมีผู้หญิงขับรถเท่าใดนัก

 

 

ต่อมา คุณยาย Naoko แต่งงานในวัย 23 ปี และเมื่อมีลูก จึงต้องเปลี่ยนเป็นรถครอบครัวทำให้มี Toyota Corona และ Corona Coupe ผ่านเข้ามา วันเวลาผ่านไปจนถึงปี 2000 ที่วันหนึ่งลูกชายคนเล็กของเธอดูการ์ตูนเรื่อง Initial D อยู่ที่บ้าน และเมื่อเธอเห็น Mazda RX-7 ในการ์ตูน สัญชาตญาณบอกเธอว่านี่คือสิ่งที่เธอต้องการ เธอเลยถามลูกว่านั่นรถอะไร พอได้คำตอบแล้ว เธอตรงดิ่งไปโชว์รูม Mazda พร้อมสั่งซื้อ RX-7 สีเทาคันในภาพทันที แม้จะมีเสียงค้านจากคนรอบตัวบ้างว่าจะดีเหรอ เพราะ RX-7 ไม่ใช่รถที่ขับง่ายเลย

ตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณยาย Naoko ใช้ Mazda RX-7 เป็นรถยนต์ในชีวิตประจำวัน รวมถึงขับไปเที่ยวด้วย ทั้งยังชื่นชอบความรู้สึกเวลาขับขึ้นทางด่วน ที่เธอเป็นหนึ่งเดียวกับรถ ไหนจะเรื่องคนมองตามและต้องแปลกใจที่เห็นเธอเป็นคนขับ จนปัจจุบัน คุณยายใช้รถยนต์คันนี้ไปราว 75,000 กิโลเมตร และเธอตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่เธอต้องหยุดขับรถ ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ โดยเธอวางแผนที่จะคืนใบขับขี่ในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งเธอจะมีอายุครบ 80 ปี

 

 

เมื่อคุณยาย Naoko ตัดสินใจและทำใจได้แล้ว เธอจึงประกาศหาผู้ที่จะมาดูแล Mazda RX-7 ของเธอต่อ ทำให้เกิดเป็นข่าวใหญ่ไม่ใช่แค่ในท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังบานปลายไปยังประเทศอื่นด้วย ล่าสุด มีรายงานว่าคุณยายได้รับ e-mail ขอจีบ Mazda RX-7 ไม่ต่ำกว่า 400 ฉบับ และเธอพบว่าหนึ่งในนั้นคือ Mazda ประเทศญี่ปุ่น ที่ขอซื้อรถยนต์คันนี้ไปทำเป็นรถยนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน ผ่านเรื่องราวของรถยนต์คันนี้

ในจดหมายจาก Mazda ระบุว่าถ้าบริษัทได้รับโอกาส Mazda จะให้ทีมงานผู้เชี่ยวชาญดูแล Mazda RX-7 ของเธอเป็นอย่างดี เพื่อให้ใช้งานได้ไปตลอดกาล ซึ่งนั่นทำให้คุณยาย Naoko ตัดสินใจให้ Mazda ประเทศญี่ปุ่น รับ RX-7 ของเธอไปดูแลต่อ โดย Hideaki Tanaka ตำแหน่ง Product PR ของ Mazda ระบุว่ารถยนต์เพื่อการ PR จะถูกนำไปใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงออกวิ่งในกิจกรรมพิเศษอีกด้วย แถมเมื่อ 5 ปีก่อน บริษัทเคยขอซื้อ Mazda Roadster รุ่นแรกจากสตรีเจ้าของเก่าวัย 90 ปีมาแล้ว ทั้งหมดนี้เพื่อนำไปถ่ายทอดความสุขที่ได้รับจากรถยนต์ ไปพร้อมกับการบอกเล่าประวัติของรถยนต์แต่ละคันด้วย

 

ที่มา: nagasaki-np

Credit: www.HeadLightMag.com