นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Spyshot ของ Robotaxi รถแท็กซี่ไร้คนขับจาก Tesla ที่อาจใช้ชื่อ Cybercab เตรียมเปิดตัว 10 ต.ค.

รถแท็กซี่ไร้คนขับจาก Tesla ที่ตอนแรกจะใช้ชื่อว่า Robotaxi เป็นกระแสให้คนติดตามมาระยะใหญ่นั้น ใกล้ที่จะถึงกำหนดการเปิดตัวแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้ามีกำหนดเผยโฉมในวันที่ 8 สิงหาคม และเลื่อนเป็น 10 ตุลาคม 2024 ซึ่งก่อนจะถึงวันนั้น ได้มีภาพ Spyshot ของรถยนต์ปริศนาที่มีการอำพราง ด้วยการติดตั้งชิ้นส่วนแปลกปลอมเพื่อบังดีไซน์ในย่าน Warner Bros Studio สหรัฐฯ

สาเหตุที่ต้องระบุสถานที่พบรถยนต์ปริศนาคันนี้ เป็นเพราะ Warner Bros Studio เป็นสถานที่ที่จะใช้ในการจัดงานเปิดตัว Tesla Robotaxi แถมยังมีรายงานด้วยว่าจุดดังกล่าวยังเป็นสถานที่ปิด ไม่อนุญาตให้บุคคลทั่วไปเข้าไปได้ ส่วนดีไซน์นั้นแม้จะยังเห็นไม่ชัดมาก แต่มีสัดส่วนกะทัดรัดหน้าลาดท้ายตัด คล้ายกับภาพ Teaser ของเวอร์ชั่นรถยนต์ต้นแบบและ prototype ของ Robotaxi ที่เผยแพร่ก่อนหน้า

 

ในส่วนขององค์ประกอบปลีกย่อย มีรายงานจากผู้ถ่ายภาพว่า รถยนต์ที่อาจจะเป็น Tesla Robotaxi มีดีไซน์ด้านหน้าที่คล้ายกับ Tesla ทั่วไป ส่วนไฟท้ายเป็นแถบเพรียวยาวตลอดแนวคล้ายกับ Cybertruck ทั้งยังมีส่วนโหนกนูนบนหลังคา คล้ายกับติดตั้งเซนเซอร์ LiDAR มาให้ สำหรับรายงานอื่นเกี่ยวกับแท็กซี่ไร้คนขับนี่คือ มีประตูปีกนก มาพร้อมกับเบาะแยก 2 ที่นั่ง และไม่มีพวงมาลัยหรือแป้นเหยียบ มาให้เป็นครั้งแรกของค่าย

Tesla Robotaxi จะปฏิบัติการด้วย software ระบบขับขี่อัตโนมัติเวอร์ชั่นล่าสุดของบริษัท ซึ่งมีการใช้ Tesla รุ่นทั่วไปวิ่งเก็บข้อมูลเกี่ยวกับสภาพถนน แถมยังมีผู้พบเห็น Tesla นับสินคันจอดอยู่ใน Warner Bros Studio ช่วยเพิ่มน้ำหนักให้กับรายงานนี้ นอกจากนั้น Tesla ยังอาจพัฒนา app สำหรับเรียกรถโดยเฉพาะ ส่วนชื่อที่ใช้เรียกในวันเปิดตัวอาจเปลี่ยนเป็น Cybercab ตามที่ Elo Musk เคยบอกใบ้ก่อนหน้านี้ และทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ต้องคอยติดตามการเปิดตัวที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนหน้า

 

ที่มา: driveelectrek

Credit: www.HeadLightMag.com