นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Akio Toyoda เตรียมพบกับประธาน Hyundai ที่เกาหลีใต้ คาดอาจมีความร่วมมือใหม่

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Hyundai พึ่งประกาศจับมือกับ General Motors เพื่อขยายความร่วมมือกันในหลายขอบเขตงาน และนั่นอาจไม่ใช่บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่รายเดียวที่ Hyundai จะจับมือด้วย เนื่องจากมีรายงานว่า Akio Toyoda อดีต CEO ผู้ที่ยังคงตำแหน่ง Chairman ของ Toyota เตรียมเดินทางไปยังกรุงโซลของเกาหลีใต้ ในรอบทศวรรษเพื่อพบกับ Euisun Chung ตำแหน่ง Chairman ของ Hyundai

สื่อเศรษฐกิจของเกาหลีใต้อย่าง Korea Economic Daily เป็นต้นทางของรายงานฉบับนี้ พร้อมกับระบุว่า Chung ได้แสดงความสนใจที่จะพบกับ Chairman ของ Toyota ตั้งแต่ช่วงต้นปีและ Toyoda ได้ตอบรับคำเชิญ ส่วนกำหนดการเดินทางมีรายงานว่า Toyoda จะเดินทางไปกรุงโซลในวันที่ 24 ตุลาคม ก่อนเข้าพบกับ Chung ในวันที่ 25 และเดินทางกลับในวันที่ 26 โดย Hyundai จะเป็นผู้รับผิดชอบแผนการเดินทางในช่วง 3 วันนี้

 

รายงานยังระบุเรื่องขอบเขตการพูดคุยระหว่าง Toyota และ Hyundai จะครอบคลุมเรื่องพลังงานไฮโดรเจนเจนเนอเรชั่นถัดไป และอาจครอบคลุมถึงสาธารณูปโภคปั๊มเชื้อเพลิงด้วย เนื่องจากข้อมูลตอนสิ้นปี 2023 ระบุว่ามีปั๊มเชื้อเพลิงไฮโดรเจนทั่วโลกเพียง 1,000 กว่าแห่ง ทำให้การขยายเครือข่ายเป็นสิ่งจำเป็น หากต้องการชักจูงให้ผู้บริโภคหันมาใช้รถยนต์ไฮโดรเจนมากขึ้น แถม Toyota เองพึ่งจะขยายความร่วมมือเทคโนโลยีนี้กับ BMW

นอกจากนั้น มีรายงานว่า Toyota ต้องการเรียนรู้ความสำเร็จของ Hyundai ในการเปลี่ยนถ่ายสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า ส่วน Hyundai เองก็อยากศึกษาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องขุมพลัง Hybrid ที่ Toyota เป็นผู้นำของตลาด กล่าวได้ว่าการพบกับของ Chairman จากสองค่ายนี้น่าจับตามองไม่น้อย เพราะในปีที่ผ่านมา Toyota มียอดขายทั่วโลกเป็นอันดับ 1 ส่วน Hyundai Group มียอดขายรวม Kia และ Genesis อยู่ในอันดับ 3 ของตาราง นี่จึงอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมตัว สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการยานยนต์เลย

 

ที่มา: motor1electrek

Credit: www.HeadLightMag.com