นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Renault Estafette Concept อีกหนึ่งต้นแบบ EV ดีไซน์ย้อนยุค ก่อนเปิดตัวรุ่นผลิตจริงปี 2026

  

 

Renault เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบขุมพลัง EV ที่มีดีไซน์ย้อนยุคอีกครั้ง หลังจากที่เปิดตัว R17 ไปในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด มีการเปิดตัว Estafette Concept ตามมาเสริมทัพเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2024 ซึ่งแม้จะไม่ได้ยกกระดองของเก่ามาฟื้นฟูใหม่เหมือน R17 แต่ Renault Estafette เคยเป็นชื่อของรถขนของที่ออกขายจริงในช่วงยุค 1960 – 1970 ทั้งยังมีการผสานกลิ่นอายย้อนยุคด้วย

Renault Estafette Concept เป็นผลงานการพัฒนาร่วมกับ Volvo และ CMA CGM Group บริษัทขนส่งชื่อดัง ส่วนมิติตัวถังที่เปิดเผยแล้ว มีความยาว 4,870 มิลลิเมตร ส่วนงานออกแบบโดยรวม คือรถตู้หลังคาสูงเส้นสายเรียบง่าย แต่แฝงองค์ประกอบล้ำยุคไว้มากมายทั้งการใช้กล้องแทนกระจกมองข้าง, ข้อความทักทายบนกระจังหน้า – ประตู และข้อความแจ้งเตือนรถคันหลัง ซึ่งติดไว้บนหลังคาท้ายรถ ส่วนฝาท้ายเปิดขึ้นลงในแนวตั้ง

  

 

Renault Estafette Concept มีห้องโดยสารสีเหลืองกระแทกตา โดยทางการระบุว่าต้องการพลิกภาพลักษณ์รถตู้ขนของน่าเบื่อ ให้ดูสนุกยิ่งขึ้น ส่วนประโยชน์ใช้สอยคือหลังคาสูง 2,590 มิลลิเมตร และเจาะช่องผนังรถให้เดินทะลุไปยังส่วนบรรทุกสัมภาระได้เลย โดยที่ไม่ต้องเดินตัวงอ ทั้งยังมีการติดตั้งชั้นวางของ และจัดเป็นสัดส่วนเรียบร้อยทั้งสองฝั่งผนังท้ายรถ ด้านความจุพื้นที่บรรทุกสัมภาระล้นเหลือถึง 7,099 ลิตร

อุปกรณ์อื่นใน Renault Estafette Concept มีพวงมาลัยสองก้านทรงย้อนยุค ระบบแสดงผลมีมาตรวัดขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอสัมผัสขนาด 12 นิ้ว ทั้งยังมีหน้าจอแนวตั้งติดอยู่มุมแดชบอร์ดขนาดจอละ 10 นิ้ว ทำหน้าที่ฉายภาพจากกล้องที่เป็นกระจกมองข้าง ส่วนงานวิศวกรรมระบุแค่ว่าเป็นระบบไฟฟ้า EV บน platform แบบ FlexEVan สำหรับเวอร์ชั่นผลิตจริงจะตามมาในปี 2026 เหลือให้ติดตามว่า จะเปลี่ยนไปจากต้นแบบขนาดไหน

   

 

ที่มา: Renaultcarscoops

Credit: www.HeadLightMag.com