นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Nissan จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า Z Warrior คาดอาจนำ Z มายกสูงแบบ Off-Road

 

Nissan เคยเปิดตัว Z เวอร์ชั่นยกสูงสไตล์แรลลี่ในเดือนตุลาคม 2023 ด้วยชื่อ Safari Rally Z Tribute ในฐานะรถยนต์ต้นแบบเพื่อรำลึกถึงรถแข่งทางฝุ่น Datsun 240Z Rally Car ที่คว้าชัยชนะจากการแข่งขันในปี 1971 ล่าสุด มีความเป็นไปได้ว่า เราอาจได้เห็นเวอร์ชั่นผลิตจริงของ Nissan Z ที่แต่งสไตล์ Off-Road ซึ่งอาจจะคล้ายคลึงกับเวอร์ชั่นต้นแบบก็ได้

มีรายงานว่า Nissan ได้นำชื่อ Z Warrior ไปจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในออสเตรเลีย โดยชื่อ Warrior นั้นเป็นรหัสที่ Nissan ออสเตรเลีย สงวนไว้ใช้กับเวอร์ชั่นแต่งพิเศษเน้นสไตล์ Off-Road โดยเฉพาะ ภายใต้ความร่วมมือของสำนัก Premcar ซึ่งขึ้นชื่อในแดนจิงโจ้ เรื่องการตกแต่งรถยนต์กลุ่มดังกล่าว ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกทั้ง Navara Wrraior และ Patrol Warrior โดย Nissan เป็นผู้จำหน่ายเอง

 

ข่าวดังกล่าวยังสอดคล้องกับบทสัมภาษณ์ของผู้บริหารอย่าง Andrew Humberstone ตำแหน่ง Managing Director ของ Nissan Oceania ซึ่งระบุเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า Nissan อยู่ระหว่างการประมวลผลร่วมกับ Premcar ในการขยายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Warrior ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าชาวออสเตรเลียโดยเฉพาะ

แน่นอนว่า Nissan ยังเหลือ X-Trail และ Pathfinder ที่เป็นรถยนต์ SUV ที่เหมาะกับการนำมาเสริมในสมาชิกกลุ่ม Warrior แต่ถ้าหากนำ Z มาแต่ง Off-Road ย่อมได้รับความสนใจมากกว่าอย่างแน่นอน แม้ขนาดตลาดจะเล็กกว่า แถมยังเคยมีผู้ทำสำเร็จแล้วด้วยอย่าง Porsche 911 Dakar และ Lamborghini Huracan Sterrato ทำให้น่าจับตาว่า Z Warrior จะได้เกิดหรือไม่

 

ที่มา: motor1carscoops

 

Credit: www.HeadLightMag.com