นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Hyundai Motor จับมือ General Motors เตรียมพัฒนารถยนต์ และแชร์เทคโนโลยีร่วมกัน

Hyundai Motor ได้ลงนามกับ General Motors ในบันทึกความเข้าใจร่วมกันเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2024 เพื่อเตรียมร่วมกันพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่, การผลิต และเทคโนโลยีเพื่ออนาคตที่สะอาดกว่า โดยเป้าหมายที่ทั้งสองบริษัทมีร่วมกันคือการเพิ่มประสิทธิภาพ ในด้านความสามารถการแข่งขัน ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือในครั้งนี้

เบื้องต้น Hyundai Motor และ General Motors จะค้นหาจุดแข็งของแต่ละฝ่ายและรวมกำลังกัน เพื่อเพิ่มระดับในการผลิต ซึ่งจะนำไปสู่ต้นทุนที่ลดลง, ทางเลือกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น และส่งมอบเทคโนโลยีใหม่ให้กับลูกค้าได้ไวกว่าเดิม ส่วนขอบเขตความร่วมมือจะครอบคลุมถึงรถยนต์นั่ง, รถยนต์เชิงพาณิชย์, เครื่องยนต์สันดาป, พลังงานสะอาด, ขุมพลังไฟฟ้า และเทคโนโลยีไฮโดรเจน

 

ทั้งสองบริษัทจะยังค้นหาแนวทางในการร่วมกันจัดซื้อวัสดุหลักร่วมกันในหลายรูปแบบ ทั้งวัตถุดิบทำแบตเตอรี่, โลหะ และอื่นๆ ด้าน Mary Barra ตำแหน่ง CEO ของ General Motors ระบุว่าทั้งสองบริษัทต่างมีจุดแข็งและทีมงานที่มีฝีมือ เราจึงมีเป้าหมายร่วมกันในการปลดล็อคความสร้างสรรค์ของแต่ละฝ่าย ในการส่งมอบรถยนต์ที่มีขีดความสามารถสูงกว่าให้กับลูกค้า ได้อย่างรวดเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ด้าน Euisun Chung ตำแหน่ง Executive Chair ของ Hyundai Motor Group ระบุว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะสร้างโอกาสในการเพิ่มขีดความสามารถของการแข่งขันในตลาดหลัก และกลุ่มผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุน จนสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าได้มากกว่าผ่านความเชี่ยวชาญ และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่แต่ละฝ่ายมี อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ยังไม่มีการระบุกรอบเวลา และบอกใบ้สิ่งใดเพิ่มเติม

 

ที่มา: Hyundai

Credit: www.HeadLightMag.com