นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Ford อาจนำขุมพลัง Hybrid มาติดตั้งในกระบะ Super Duty โดยผลิตจากโรงงานที่เตรียมไว้ผลิต SUV EV

เดิมที Ford เคยเปิดเผยว่ามีแผนเปิดตัวรถยนต์ SUV เบาะสามแถวขุมพลัง EV ในปี 2025 และจะผลิตขึ้นจากโรงงานใน Oakville Assembly Complex แคนาดา ก่อนที่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จะมีการประกาศเลื่อนกำหนดการออกไปเป็นปี 2027 ล่าสุด มีความเป็นไปได้ว่า SUV EV อาจต้องเลื่อนวันไปอีก หลังทางการประกาศว่าจะมีการผลิตกระบะ Super Duty ที่โรงงาน Oakville แห่งเดียวกันนี้

Ford ประกาศว่าในตอนนี้รถกระบะ Super Duty มีการผลิตขึ้นเต็มกำลังการผลิต จากโรงงานสองแห่งใน Kentucky และ Ohio สหรัฐฯ และต่อไปจะเพิ่มการผลิตจากโรงงานแห่งที่สามใน Oakville ตามที่กล่าวไป โดยจะเริ่มขึ้นในปี 2026 และมีกำลังการผลิตสูงสุด 100,000 คันต่อปี ก่อให้เกิดอัตราการจ้างงานเพิ่มอีก 1,800 ตำแหน่งในโรงงานดังกล่าว และอีก 150 ตำแหน่งจากโรงงานผลิตเครื่องยนต์ Windsor Engine Complex

 

มูลค่าการลงทุนสำหรับโครงการนี้อยู่ที่ 3,000 ล้าน USD (ราว 108,000 ล้านบาท) โดย Ford ยังระบุด้วยว่าการลงทุนในครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเพิ่มกำลังการผลิตให้กับรถกระบะยอดนิยมเท่านั้น แต่ยังเป็นการปูทางให้พร้อมกับการนำเทคโนโลยีพลังงานที่หลากหลายมาใช้ในกระบะ Super Duty รุ่นถัดไป ซึ่งจะเป็นการเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายขึ้นให้กับลูกค้า และตอบรับแผนการก้าวเข้าสู่ยุคขุมพลังพ่วงระบบไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม Ford ยังไม่ระบุว่าขุมพลังพ่วงระบบไฟฟ้าที่ว่านั้นจะเป็นแบบใด กระบะ Super Duty รุ่นถัดไป จึงอาจมาพร้อมขุมพลัง Hybrid, Plug-in Hybrid หรือ Fuel Cell ก็เป็นได้ ส่วน SUV เบาะสามแถมขุมพลัง EV ยังมีการกล่าวถึงโดย Jim Farley ตำแหน่ง CEO ของ Ford ผู้ระบุว่าบริษัทจะยังเตรียมการเปิดตัวต่อไป โดยจะนำประสบการณ์ที่มีในรถยนต์ SUV เบาะสามแถว และสิ่งที่ได้จากการเป็นแบรนด์ EV อันดับสองของสหรัฐฯ มาผนวกรวมกันจนเกิดเป็นรถยนต์ที่น่าทึ่ง รวมถึงสร้างผลกำไรได้ด้วย

 

ที่มา: motor1caranddriver

Credit: www.HeadLightMag.com