นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Hongqi HS3 PHEV ผสานเครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบ เข้ากับมอเตอร์ ขับได้ไกลสุด 1,100 km

 

เดิมที Hongqi HS3 มีรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปออกจำหน่ายเพียงอย่างเดียว แต่ในตอนนี้มีการเพิ่มขุมพลัง PHEV มาเสริมทัพแล้ว โดยเปิดตัวเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2024 ก่อนถึงกำหนดการขายเดือนหน้า เบื้องต้น มีการเปิดเผยรายละเอียดบางส่วน รวมถึงมิติตัวถังดังต่อไปนี้

  • ยาว x กว้าง x สูง : 4,655 x 1,900 x 1,668 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 2,770 มิลลิเมตร

 

 

Hongqi HS3 PHEV ยังคงเอกลักษณ์จากรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป ทั้งกระจังหน้าแนวตั้งเหมือนน้ำตกขนาดใหญ่ ผสานกับอัตลักษณ์ของค่ายโคมไฟรูปตัว U ไฟท้ายเชื่อมต่อกันตลอดแนว และมีติ่งไฟคล้ายปีกนก ส่วนห้องโดยสารมีทั้งมาตรวัดขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมหน้าจอสัมผัส LCD แนวตั้งขนาด 12.6 นิ้ว ล้อมรอบด้วยช่องแอร์ แท่นชาร์จไร้สายมีกำลัง 40 วัตต์ ปิดท้ายด้วยหัวเกียร์ที่ยังเป็นด้ามเกียร์แบบดั้งเดิม

ขุมพลังของ Hongqi HS3 PHEV เป็นการผสานเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 166 แรงม้า แบตเตอรี่เป็นแบบ CATL รองรับที่ชาร์จขนาด 3.3 kW ขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวเป็นระยะทางสูงสุด 115 กิโลเมตร และขับขี่ได้เป็นระยะทางไกลสุดเมื่อมีเชื้อเพลิงเต็มถัง 1,100 กิโลเมตร สำหรับกำหนดการเปิดรับจอง คาดว่าจะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม

 

ที่มา: carnewschinaautohome

Credit: www.HeadLightMag.com