นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

General Motors รับว่าตลาด EV ลดลง จนอาจพลาดเป้าผลิต EV ครบ 1 ล้านคัน ในปี 2025

ด้วยสถานการณ์ตลาดรถยนต์ฟ้าหดตัวลงในหลายประเทศ จนผู้ผลิตรถยนต์หลายราย ต้องประกาศปรับแผนเป้าหมายเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ให้เข้ากับสภาพตลาด ล่าสุด General Motors ซึ่งเคยตั้งเป้าหมายไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐฯ ให้ได้ 1 ล้านคัน ภายในสิ้นปี 2025 แต่ CEO ของบริษัทได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เป้าหมายดังกล่าวอาจยังไม่สามารถทำได้

Mary Barra ตำแหน่ง CEO ของ General Motors ให้สัมภาษณ์ว่าบริษัทเล็งเห็นตลาดชะลอตัว ทำให้ GM ไม่สามารถทำเป้า 1 ล้านคัน (ในกรอบเวลาสิ้นปี 2025) ได้ด้วยเหตุผลของเรื่องตลาด แต่สุดท้ายเราจะผลิตให้ถึงเป้าอยู่ดี โดยบริษัทจะปรับตัวตามความต้องการของลูกค้า พร้อมกันนี้จะสื่อสารกับลูกค้าต่อไปว่าให้หันมาลองรถยนต์ไฟฟ้า เพราะขับสนุก แรงบิดดี และมาพร้อมกับดีไซน์แบบใหม่

 

นอกจากนั้น สาธารณูปโภคที่ชาร์จยังดีขึ้น อีกทั้งรถยนต์ไฟฟ้ายังมีราคาเข้าถึงง่ายขึ้น Barra จึงมั่นใจว่าเราจะได้เห็นอัตราการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่านี้ในอนาคต และจะยิ่งเติบโตมากยิ่งขึ้นในระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า สำหรับยอดผลิตของ Blazer และ Equinox สองรถยนต์ไฟฟ้าของ Chevrolet ยังเพิ่มสูงขึ้น และยังครองตำแหน่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีระดับแนวหน้าของกลุ่ม

ในส่วนของสถานการณ์ในตลาดของรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐฯ ในไตรมาสสองปี 2024 มียอดขาย EV ที่นั่นเป็นจำนวน 330,463 คัน เพิ่มขึ้นจากไตรมาสสองปี 2023 ราว 11.3% และเพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกปีนี้ 23% ยอดรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนนี้ในไตรมาสที่ผ่านมา ยังคิดเป็น 8% จากยอดขายรถยนต์ทั้งหมดในสหรัฐฯ มากขึ้นจากไตรมาสแรกปีนี้ที่ครองส่วนแบ่งไป 7.1%

 

ที่มา: reuterscarscoops

Credit: www.HeadLightMag.com