นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

2001 Pontiac REV Concept รถยนต์ต้นแบบรอดจากการถูกทุบทิ้ง และจะได้รับการซ่อมเพื่อขึ้นพิพิธภัณฑ์

 

 

ช่วงนี้ดูจะมีความเคลื่อนไหวจาก General Motors เกี่ยวกับรถยนต์ต้นแบบในอดีตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการปรากฎตัวของ Cadillac Aurora Concept Car ที่เคยเข้าฉากภาพยนตร์มาก่อน แต่ดูเหมือนกำลังจะเข้าสู่วาระสุดท้าย ด้วยการจอดรอการถูกทำลาย ตามมาด้วยการเปิดเผยรายละเอียดของ Pontiac G8 Sedan Concept ซึ่งตายไปกับแบรนด์ แม้จะพัฒนาจนแล้วเสร็จ ล่าสุด มีรถยนต์ต้นแบบจากเครือ GM ปรากฎตัวอีกครั้งกับ Pontiac REV Concept

Pontiac REV Concept นับเป็นรถยนต์ต้นแบบปี 2001 และจอดเก็บอยู่ในลานเก็บซากรถที่รอทำลาย จนสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก แต่กลายเป็นว่ารถยนต์ต้นแบบคันนี้รอดหวุดหวิดจากการถูกทุบทิ้ง เนื่องจาก GM ได้ตัดสินใจบริจาค (ซาก) รถยนต์ต้นแบบคันนี้ ให้กับพิพิธภัณฑ์ Pontiac Transportation Museum นำไปจัดแสดงต่อ โดยทางพิพิธภัณฑ์ระบุว่าจะหาวิธีในการฟื้นฟูรถยนต์คันนี้ใหม่ทั้งหมดด้วย

 

 

จากภาพจะเห็นได้ว่า Pontiac REV Concept เสียหายค่อนข้างหนัก โดยภายนอกชิ้นส่วนหายหลายอย่างรวมไปถึงฝากระโปรงหน้า ล้อ ยาง และกระจกรอบคัน ที่สะโพกท้ายรถยังมีร่องรอยตัวถังฉีกขาดขนาดใหญ่ ส่วนห้องโดยสารมีชิ้นส่วนไม่ครบอีกด้วย ทั้งนี้ เครื่องยนต์เหมือนจะยังมีชิ้นส่วนครบ โดยเป็นเครื่องยนต์แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 245 แรงม้า จาก Pontiac Saturn

Tim Dye ตำแหน่ง Executive Director ของ Pontiac Transportation Museum ระบุว่าหนึ่งในทีมงานอาสาของพิพิธภัณฑ์ เคยทำงานให้กับ GM ในส่วนงานพัฒนารถยนต์ต้นแบบมาก่อน ซึ่งเขาจะได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าโครงการนี้ ส่วนข้อมูลเบื้องต้นของพิพิธภัณฑ์นั้น จะบอกเล่าความเป็นมาของ Pontiac ตั้งอยู่ที่ Michigan และเกิดขึ้นจากการสนับสนุนด้วยเงินบริจาครวมถึงอาสาสมัคร ใช้เวลาพัฒนามานาน 5 ปี ก่อนถึงกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 27 กรกฎาคม 2024

 

ที่มา: caranddriver

Credit: www.HeadLightMag.com