นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

โรงงาน GAC Aion ที่ระยองเตรียมเดินสายพานการผลิตกลางเดือนกรกฎาคม 2024 นี้

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2024 ตัวแทนของ GAC Aion ได้ประกาศความพร้อมของโรงงานที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยถึงความคืบหน้าว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตาม รถรุ่นปรับโฉมของ Aion V ที่เตรียมจะเปิดตัวในตลาดโลก ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในไทยด้วยหรือไม่

แน่นอนว่า Aion Y Plus ที่ได้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยไปก่อนหน้านี้จะถูกขึ้นสายพานการผลิตเป็นรถรุ่นแรก ที่โรงงานในจังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ในเขตอุตสาหกรรม Eastern Economic Corridor (EEC) โดย GAC ได้ประกาศแผนการผลิตไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะวางศิลาฤกษ์เมื่อเดือนวันที่ 26 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา

  

 

โดยโรงงานเฟสแรกจะเสร็จสมบูรณ์เพื่อพร้อมรับการผลิตรถด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ บาท ด้วยแผนการผลิตจำนวน 50,000 คันแรก โดยจะเป็นโรงงานแห่งแรกของ GAC ที่ตั้งอยู่นอกประเทศจีน และจะผลิตรถยนต์รุ่นพวงมาลัยขวา ในรูปแบบของ Completed Knocked Down หรือ CKD ที่คุ้นหู

  

 

ขณะที่รถรุ่นใหม่ของแบรนด์อย่าง Aion V ที่ตลาดบ้านเกิดประเทศจีนเตรียมที่จะเปิดตัวในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ก็ได้ถูกบรรจุในแผนการผลิตของโรงงานแห่งนี้เช่นเดียวกัน เช่นเดียวกับโรงงานอีกแห่งที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวตามหลังประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการลุยตลาดโลก ด้วยรถรุ่น Global Model อย่างแท้จริง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการยอดขายรวมทั่วโลกจำนวน 1 ล้านคัน ภายในปี 2025 ตามที่ GAC ได้ประกาศไว้เมื่องานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 40 Thailand International Motor Expo เดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา

สำหรับตลาดประเทศไทยที่ GAC ได้จำหน่ายผ่านตัวแทนในไทยจำนวนทั้งหมด 34 แห่ง จะเป็นกำลังสนับสนุนให้บรรลุเป้าหมายนี้ได้หรือไม่ จะต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา: Carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com