นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Hyundai จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า พวงมาลัยมี Shift Light แบบเดียวกับรถแข่ง F1

ระบบ Shift Light หรือไฟเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่อะไร เพราะติดตั้งมานานแล้วในรถแข่ง และยังพบเห็นได้ในรถยนต์ระดับ Supercar หรือ อุปกรณ์เพิ่มจากแบรนด์ย่อยเน้นสมรรถนะอย่าง M Performance ซึ่งราคาจะยิ่งแพงขึ้นไปอีก หากเลือกที่จะติดตั้งบนก้านพวงมาลัยเหมือนรถแข่ง แต่ดูเหมือนว่า Hyundai ได้คิดค้นวิธีที่จะลดต้นทุนการผลิตลูกเล่นนี้ ให้มีราคาจับต้องได้ง่ายมากขึ้น

 

ไอเดียที่ Hyundai นำไปจดทะเบียนสิทธิบัตรในสหรัฐฯ กับ United States Patent and Trademark Office เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้แนบภาพประกอบเป็นพวงมาลัยที่คว้านก้านด้านบนออกเป็นช่องว่าง ซึ่งในรุ่นมาตรฐานสามารถหาพลาสติกมาปิดทับได้เลย แต่ถ้าต้องการติดแผงไฟ Shift Light ก็สามารถทำได้เช่นกัน แถมไม่ต้องเพิ่มต้นทุนในการผลิตพวงมาลัยแยกต่างหากด้วย

พวงมาลัยที่ Hyundai นำไปจดสิทธิบัตรยังลงรายละเอียดว่า มีการดัดแปลงด้านในก้านของพวงมาลัย ให้รองรับการเดินสายไฟเพิ่มอีกด้วย ซึ่งนี่ทำให้เกิดการวิเคราะห์ว่าจะช่วยลดราคา option นี้ลงมาให้เข้าถึงง่ายขึ้น ส่วนรถยนต์รุ่นที่ Hyundai จะนำมาใช้เป็นครั้งแรก หากมีการผลิตเทคโนโลยีนี้เป็นครั้งแรกอาจไม่ใช่แบรนด์ย่อยเน้นสมรรถนะ Hyundai N แต่อาจเป็น Magma จาก Genesis แทน เนื่องจากปรากฏโลโก้ Genesis บนภาพพวงมาลัยที่ใช้ขึ้นสิทธิบัตร แต่จะขายจริงหรือไม่และเมื่อใดนั้น ยังเป็นสิ่งที่ต้องติดตาม

 

 

ที่มา: motor1carscoops

Credit: www.HeadLightMag.com