นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

เปิดภาพภายใน BYD Fang Cheng Bao Bao 8 ก่อนพร้อมส่งมอบไตรมาสที่ 3 ปี 2024 นี้

BYD ที่กำลังเป็นกระแสลดราคาของน้องเล็กอย่าง Dolphin ในไทยขณะนี้ กำลังเดินหน้ารุกตลาดบ้านเกิดด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะแบรนด์รถหรูที่แตกไลน์ออกมาแยกต่างหากอย่าง Fang Cheng Bao ที่ได้เผยภาพภายนอกของรถ SUV คันโตแบบ 3 แถว 7 ที่นั่งรุ่น Bao 8 ไปเมื่อไม่นานนี้ และเมื่อใกล้ถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของรถรุ่นนี้ ทาง BYD จึงได้เผยภาพภายในอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะเปิดราคาในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 นี้

 

Fang Cheng Bao ถูกวางตำแหน่งไว้เป็นรถ off-road พันธุ์หรูที่เพิ่งจะเปิดตัวแบรนด์ไปเมื่อปลายปี 2023 ที่ผ่านมา โดยเริ่มทำตลาดด้วยรถรุ่นแรก Bao 5 ที่เน้นความเหลี่ยมสันแต่คงไว้ซึ่งความหรูหรา โดยมียอดขายรวมตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2023 จนถึงปัจจุบันอยู่ที่จำนวน 21,316 คัน โดยในปี 2024 นี้ ทางแบรนด์ Fang Cheng Bao ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 2 รุ่น ได้แก่ Bao 8 ขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่เห็นอยู่นี้ และน้องเล็กอย่าง Bao 3 ที่มาพร้อมขุมพลังไฟฟ้าล้วน

 

มิติตัวถังของ Bao 8 จะมีความยาว 5,195 มิลลิเมตร กว้าง 1,994 มิลลิเมตร สูง 1,875 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 2,920 มิลลิเมตร ซึ่งนับว่าทำมาเพื่อรองรับเบาะนั่ง 3 แถวอย่างจุใจ ทั้งรูปแบบ 6 และ 7 ที่นั่ง ทำให้แตกต่างจากรุ่นน้อง Bao 5 ที่รองรับเพียงแค่ 5 ที่นั่ง

 

ภายในออกแบบให้มีความหรูหราโดยมีกลิ่นอายจากรุ่น Bao 5 อยู่บ้าง แต่ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะรุ่นแรกของค่ายอย่าง BYD Shark อีกเช่นเดียวกัน โดดเด่นด้วยหน้าจอจำนวนทั้งหมด 3 ส่วน หน้าจอมาตรวัดผู้ขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจอกลางขนาดใหญ่ที่ยังคงไว้ซึ่งฟังก์ชั่นการหมุนตัวได้ขนาด 15.6 นิ้ว ปิดท้ายด้วยหน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ขนาด 12.3 นิ้ว

 

บริเวณคอนโซลกลางติดตั้งแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายจำนวน 2 ตำแหน่ง พร้อมด้วยคันเกียร์แบบไฟฟ้าออกแบบอย่างหรูหรา ขณะที่ปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ยังคงออกแบบให้เป็นปุ่มกดแบบยุคก่อนอยู่พอสมควร พร้อมด้วยช่องเก็บของหลากหลายขนาดกระจายตามจุดต่างๆ พร้อมด้วยการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุบุนุ่มและลายไม้กระจายทั่วทุกจุด

เบาะนั่งแถว 2 ที่มีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ เบาะนั่งแบบ Captain seat แยกส่วน พร้อมความสบายแบบเต็มพิกัด หรือแบบเบาะนั่งยาวสามารถโดยสารได้ 3 ท่าน  แต่ทั้ง 2 แบบจะมาพร้อมฟังก์ชั่นการควบคุมระบบปรับอากาศแยกส่วน และระบบความบันเทิงแยกส่วนเช่นเดียวกัน ในขณะที่เบาะแถวหลังสุดจะมีให้เลือกเพียงแบบเดียว ได้แก่เบาะนั่ง 2 ตำแหน่ง เท่านั้น

 

Fang Cheng Bao จะยังคงเป็น Plug-in hybrid แบบ Extended-range electric vehicle (EREV) ที่ BYD เรียกมันว่า DMO Hybrid มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ทำให้เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยพละกำลังรวมกว่า 939 แรงม้า (PS) ที่เกิดจากการร่วมมือระหว่างมอเตอร์ทั้ง 2 ที่ให้พละกำลัง 272 และ 408 แรงม้า ตามลำดับ กับ เครื่องยนต์สันดาปภายในรูปแบบเบนซินความจุ 2.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องยนต์ต้นกำลัง ปั่นกระแสไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่แบบ LFP จากบริษัท FinDreams หรือบริษัทในเครือ BYD ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยความจุอย่างแน่ชัด อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง สามารถทำได้ภายในเวลา 4.8 วินาที

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ทางแบรนด์ Fang Cheng Bao จะอัพเดทให้ทราบอีกครั้ง ในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่เป็นกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Bao 8 ด้วยราคาจำหน่ายคาดการณ์ที่ 500,000 หยวน หรือประมาณ 2,524,725 บาท

ที่มา: Carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com