นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Zeekr X เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา พร้อมออกจากสายพานการผลิตเตรียมส่งไปออสเตรเลียและประเทศไทย

ZEEKR เปิดให้ลูกค้าชาวไทยได้สั่งจองรถครอสโอเวอร์พรีเมี่ยมรุ่นเล็ก อย่าง ZEEKR X เมื่อครั้งนำมาโชว์ตัวในงานมหกรรมยานยนต์ Bangkok International Motor Show เมื่อเดือนมีนาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยยังไม่ได้ประกาศวันที่จะพร้อมส่งมอบได้จริงแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอให้ทางโรงงานที่ประเทศจีนสามารถผลิตเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาได้ก่อน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2024 ทาง ZEEKR ได้เผยภาพจากสายพานการผลิตของ ZEEKR X ที่คาดว่าจะถูกส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลียเป็นที่แรก ให้ทันตามกำหนดการในช่วงสิ้นไตรมาสที่ 2 ขณะที่ตลาดประเทศไทยจะได้รับส่งมอบในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2024 นี้ 

 

 

Zeekr X ยังมีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่น 4 และ 5 ที่นั่ง ในตลาดประเทศจีนโดยความแตกต่างจะอยู่ที่ บริเวณตำแหน่งกลางของเบาะนั่งด้านหลัง ที่สำหรับเวอร์ชั่น 4 ที่นั่งจะสามารถพับพนักพิงส่วนกลางลงมาเป็นที่เท้าแขนขนาดใหญ่ได้ พร้อมกับฟังก์ชั่นที่เก็บของซ่อนอยู่ที่เบาะรองนั่ง อีกทั้งยังมาพร้อม ฟังก์ชั่นยกเลาะรองนั่งด้านหลังขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเพื่อนรักสี่ขาแทน

ภายในมาพร้อมกับหน้าจอมาตรวัดแสดงผลสำหรับผู้ขับขี่ขนาด 8.8 นิ้ว ขณะที่หน้าจอกลางขนาด 14.6 นิ้ว ที่สามารถเลื่อนตำแหน่งระหว่างกึ่งกลางคอนโซลหน้า และตำแหน่งด้านหน้าผู้โดยสาร ผ่านการสั่งงานด้วยเสียงหรือการกวาดมือ พร้อมด้วยหน้าจอ Head-up display ที่แสดงผลได้หลากหลาย โดยเฉพาะระบบนำทางที่ทำงานด้วยฐานข้อมูลเฉพาะ

 

นอกจากนี้ยังใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน Sustainable Experience Architecture (SEA) platform ร่วมกับรถในเครือ Geely แบรนด์อื่นๆ ที่รองรับแรงดันไฟฟ้าสูงถึง 400V 

ทางด้านขุมพลังมาพร้อมทางเลือก 2 แบบ ได้แก่ มอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังและมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ เช่นเดียวกับ Smart #1 โดยในรุ่นเริ่มต้นจะมีพละกำลัง 272 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร  ไปจนถึง รุ่นแรงสุดขับเคลื่อน 4 ล้อ 428 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 543 นิวตัน-เมตรขณะที่แบตเตอรี่ขนาด 66 kWh จะติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยสามารถวิ่งได้เป็นระยะทางสูงสุด 560 กิโลเมตร ต่อ 1 รอบการชาร์จ ตามมาตรฐาน CLTC ในรุ่นมอเตอร์เดี่ยว

 

ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีนของ Zeek X อยู่ระหว่าง 200,000 – 220,000 หยวน หรือประมาณ 1,015,066 – 1,116,573 บาท

สำหรับตลาดประเทศไทย ทางแบรนด์ Zeekr ได้เตรียมขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายนอกเขตกรุงเทพมหานครอาทิตย์เชียงใหม่ภูเก็ตและพัทยา เพื่อรองรับการดูแลและการบริการหลังการขายให้กับรถรุ่น Zeek X และ 009

ที่มา: Carnewschina

Credit: www.HeadLightMag.com