นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Subaru BRZ รุ่นปี 2024 ยุติการผลิตแล้วในญี่ปุ่น เตรียมผลิตรุ่นปี 2025 พร้อมข้อมูลหลุดเบื้องต้น

Subaru BRZ ตัวถังปัจจุบัน เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2021 ก่อนจะมีรุ่นปรับอุปกรณ์ตามมารายปีในเดือนพฤษภาคม 2022 และกันยายน 2023 ซึ่งมีจุดเด่นเป็นการเพิ่มระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ EyeSight มาให้ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2024 มีการประกาศจากทางการว่าได้ยุติการผลิต Subaru BRZ รุ่นปัจจุบันแล้ว โดยลูกค้าในญี่ปุ่นจะยังสั่งซื้อได้ตามสต็อคที่เหลืออยู่

ทั้งนี้ อย่าพึ่งตกใจว่า Subaru BRZ มาถึงจุดจบแล้ว เพราะนี่เป็นการเตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ ซึ่งนับเป็นรุ่นปี 2025 ซึ่งแม้ทางการจะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใด แต่มีสื่อรายงานว่าอาจเปิดตัวอย่างไวสุดในเดือนกรกฏาคมนี้ โดยความเปลี่ยนแปลงจะเน้นไปที่การปรับอุปกรณ์เช่นเคย ไม่ได้เน้นไปที่การปรับดีไซน์ ส่วนข้อมูลที่หลุดมาระบุว่ารุ่นเกียร์ธรรมดาจะเพิ่มคำสั่ง Sport Mode เพื่อปรับการตอบสนองคันเร่ง

 

นอกจากนั้น Subaru BRZ รุ่นปี 2025 ที่ใช้เกียร์ธรรมดา จะปรับการทำงานของระบบ Active Sound Control ตามรูปแบบการขับขี่ที่เลือกโดยอัตโนมัติ ซึ่งเดิมทีทั้งสองระบบนี้สงวนไว้ให้รุ่นเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น ส่วนรุ่น AT ใช่ว่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนใด เพราะจะปรับแต่งให้ผู้ขับขี่สามารถลดเกียร์ลงได้เอง ในช่วงรอบเครื่องยนต์ที่กว้างกว่าเดิม เพื่อให้ควบคุมได้ดียิ่งขึ้น

ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบนอน BOXER ขนาด 2.4 ลิตร ยังมีการปรับแต่ง ECU ใหม่ด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าสมรรถนะจะต่างเดิมหรือไม่ โดยเวอร์ชั่นญี่ปุ่นรุ่นปัจจุบัน มาพร้อมกำลังสูงสุด 235 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ในส่วนของอุปกรณ์อื่น Subaru BRZ รุ่นปี 2025 จะปรับก้านไฟเลี้ยวใหม่, ระบบเบรก Brembo, ช่วงล่าง STI และระบบแสดงความดันลมยาง แต่ยังไม่ชัดว่าจำนวนรุ่นย่อยจะมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่

 

ที่มา: car.watch.impresscarscoops

Credit: www.HeadLightMag.com