นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Honda Prelude Concept เวอร์ชั่นจำหน่ายจริงอาจมาพร้อมขุมพลัง Hybrid 207 แรงม้า จับคู่เกียร์ CVT

Honda ได้เปิดตัวรถสปอร์ต 2 ประตูต้นแบบขวัญใจนักเลงรถยุค 90 รุ่น Prelude ที่ได้เปิดตัวรถต้นแบบไปเมื่องานมหกรรมยานยนต์ Japan Mobility Show พร้อมกับเส้นสายที่บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ในการพร้อมวางจำหน่ายจริง และการบอกใบ้ถึงขุมพลังไฟฟ้าเป็นส่วนขับเคลื่อน

 

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวที่ได้รับการยืนยันจากเอกสารเผยแพร่กันภายในของสื่อท้องถิ่น BestCarWeb ระบุว่า ขุมพลังของรถสปอร์ตชื่อดังรุ่นนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Full hybrid และคาดว่าจะมีพละกำลังเพียงแค่ 207 แรงม้า อีกทั้งจับส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้าทั้ง 2 ด้วยเกียร์ CVT

 

 

สำหรับรูปแบบตัวถังยังคงเป็นการจัดวางที่นั่งแบบ 2+2 เช่นเดียวกับรุ่นต้นตำรับ รวมไปถึงการใช้ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า ไม่ใช่ 2 ล้อหลังแบบที่คู่แข่งขนาดตัวใกล้เคียงอย่าง Toyota GR 86 และ Subaru BRZ ใช้อยู่ แต่ได้ทำการพัฒนาระบบขับเคลื่อนล้อหน้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่ทางค่ายได้ผลิตมา

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่ยกชุด e-HEV hybrid มาจาก Civic และ Accord จะได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมกับรูปลักษณ์ที่สปอร์ตกว่า รวมไปถึงการปรับแต่งให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

 

 

สำหรับขุมพลังทางเลือกอื่นๆ อาจตามมาในตลาดนอกประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะตลาดอเมริกาเหนือที่ยังมองหน้ารถสปอร์ตราคาจับต้องได้ และไม่ใช้บริการขุมพลังพ่วงระบบไฟฟ้าแต่อย่างใด

ที่มา: Carscoops

Credit: www.HeadLightMag.com