Bentley ได้เปิดตัวรถเปิดประทุนเวอร์ชั่นสั่งลาเครื่องยนต์ W12 ในตระกูล Batur ซึ่งเป็นภาคต่อของเวอร์ชั่นหลังคาแข็งที่เปิดตัวเมื่อปี 2022 ซึ่งขายจำนวนจำกัดเพียงแค่ 18 คัน แต่ทว่า ในเวอร์ชั่นเปิดหลังคา Bentley กลับวางจำหน่ายจำนวนจำกัดเพียงแค่ 16 คันเท่านั้น

   

 

งานออกแบบทั่วไปจะยังคงใช้ร่วมกันกับเวอร์ชั่นหลังคาแข็ง จะมีในส่วนของหลังคาผ้าใบที่สามารถสั่งการเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าได้ภายในเวลา 19 วินาที และจะทำงานได้ที่ความเร็วไม่เกิน 48 กิโลเมตร / ชั่วโมง พร้อมด้วยการเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งสีสันตัวถังภายนอกและหลังคาให้สมบูรณ์แบบตามใจชอบให้สมกับความ Limited

  

 

การออกแบบล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้วที่มาพร้อมสีสันเฉพาะรุ่น ไฟท้ายมีการอ้างอิงงานออกแบบจากไฟหน้า แต่ปรับให้เรียวเล็กลงอีก และด้านท้ายมีความโค้งมนผิดแปลกไปจาก Bentley ทุกรุ่น ช่างน่าเสียดายที่ไม่ได้ติดตั้งสปอยเลอร์หลังแบบพับเก็บได้ ทำงานตามความเร็วที่กำหนดอย่างที่รุ่นหลังคาแข็งมีมาให้ มีแค่เพียงสปอยเลอร์หลังขนาดเล็ก

 

 

ภายในมีเพียงเบาะนั่งแบบ 2 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งจะแตกต่างกับรุ่น Continental GT Convertible ซึ่งเป็นแบบ 2+2 ภายในยังคงได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น Bacalar ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2021 อย่างไรก็ตามเจ้าของรถสามารถปรับแต่งสีและวัสดุของภายในได้ตามต้องการ โดยจะมีสัญลักษณ์บอกชื่อรุ่น Batur ที่บริเวณคอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสาร ไฮไลท์อยู่ที่การใช้ทองคำ 18K พร้อมกับสลักชื่อรุ่นที่วงแหวน Drive mode รอบปุ่มกด Start Stop

  

 

เครื่องยนต์ยังคงใช้แบบสันดาปภายใน ยังไม่มีการพ่วงระบบไฟฟ้าแต่อย่างใด เครื่องยนต์เบนซิน W12 ความจุ 6.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบคู่ ปรับแต่งให้มีกำลังสูงสุดถึง 740 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ Double-clutch 8จังหวะ นับว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุด เท่าที่ Bentley เคยวางในรถ Production car

โดยทาง Bentley กล่าวว่าอาจจะมีรถเวอร์ชั่นพิเศษที่ยังคงใช้บริการเครื่องยนต์บล๊อคนี้อยู่ แต่จะมีเพียงแค่ในตระกูล Batur เท่านั้น

Bentley ยังไม่ได้เปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Batur Convertible แต่อย่างใด แต่คาดว่าจะไม่ต่ำกว่าราคาจำหน่ายสูงถึง 1.65 ล้านปอนด์ (76 ล้านบาท) ของรุ่นหลังคาแข็ง

ที่มา: Motor1