นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Mazda EZ-6 ขุมพลัง EV พร้อมทางเลือก Range Extender ด้วย platform จาก Changan

 

 

Changan Mazda ประกาศก่อนหน้าว่า จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 2 รุ่น โดยมีรหัสเรียกภายในว่า J90A ขุมพลัง EV และ J90A-REEV ขุมพลัง EV พ่วงระบบ Range Extender ตามมาด้วยข่าวการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในชื่อ Mazda EZ-6 และ Mazda EZ-60 บัดนี้ มีภาพและข้อมูลบางส่วนมาให้ชมกันแล้วว่า Mazda 6 ที่ทยอยยุติการผลิตและทำตลาดในหลายประเทศ กำลังจะกลับมาใหม่ในร่างของรถยนต์ไฟฟ้า

จากภาพคาดการณ์ได้ว่า Mazda EZ-6 มีพิกัดตัวถังไล่เลี่ยกับ Mazda 6 หรือจัดอยู่ในกลุ่ม mid-sized sedan ส่วนดีไซน์เรียกได้ว่าโดดเด่น ด้วยไฟหน้าทรงเฉี่ยวรับกระจังหน้าขนาดใหญ่ตามสไตล์ของค่าย เส้นสายตัวถังสะอาดตา และใช้เทคนิคทำให้มีมิติด้วยการกระทบของแสง มือเปิดประตูเป็นแบบจมลงตัวถัง ไฟท้ายผสานทรงโดนัทคู่อันเป็นเอกลักษณ์ เข้ากับดีไซน์ตามสมัยนิยม แบบแถบไฟเชื่อมต่อกันตลอดแนว

 

 

ห้องโดยสารยังไม่มีภาพหลุดมาด้วยในขณะนี้ ด้านงานวิศวกรรมใช้ platform แบบ EPA1 ของ Changan เหมือนกับที่ใช้ใน Deepal / Shenlan SL03 ส่วนขุมพลังจะมีให้เลือกสองแบบระหว่าง EV ในรหัส Mazda EZ-6 และ EV พ่วงเครื่องยนต์ไว้ใช้เป็นเครื่องปั่นไฟ ในรหัส Mazda EZ-60 คาดว่าเป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร

ข้อมูลเพิ่มเติมของ Mazda EZ-6 จะตามมาในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ ในงานเปิดตัวที่จะมีขึ้นในงาน Beijing Auto Show ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 25 เมษายน 2024 คอยติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลย โดยในตอนนี้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นที่จับตาว่า จะมีการนำไปจำหน่ายในประเทศอื่นด้วยหรือไม่ เพราะก่อนหน้าเคยมีข่าวการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า Mazda 6e ในยุโรปด้วย ทำให้น่าสงสัยว่าจะเตรียมรอไว้ให้ Mazda EZ-6 หรือไม่

 

 

ที่มา: carscoopsettoday

Credit: www.HeadLightMag.com