นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

หลุดจาก website ทางการ Tesla Model 3 Performance จะแรงสุดเท่าที่ Model 3 เคยมีมา

Tesla Model 3 โฉม Facelift หรือ Highland ได้เปิดตัวตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ตัวแรงสุดในตระกูลรหัส Performance ยังรอฤกษ์เผยโฉมอยู่ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา มีทั้งภาพรถยนต์ทดสอบที่มีทั้งอำพรางและไม่อำพราง รวมไปถึงข้อมูลหลุดมาเป็นระยะๆ ล่าสุด มีภาพรถยนต์คันจริงชุดใหม่ รวมไปถึงข้อมูลหลุดจาก website ทางการของ Tesla อังกฤษ ในรูปแบบของ code ที่ซ่อนอยู่ แต่ดันมีคนไปพบเข้า

ข้อมูลใน website ระบุว่า Tesla Model 3 Performance เปลี่ยนดีไซน์หน้าหลังใหม่ ทั้งยังมีดิฟฟิวเซอร์และสปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์ สอดคล้องกับภาพหลุดชุดล่าสุด ส่วนห้องโดยสารมีเบาะแบบใหม่ เสริมปีกเบาะให้กระชับขึ้น ทั้งยังตกแต่งด้วยอุปกรณ์เฉพาะรวมถึงคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ในส่วนของขุมพลังข้อมูลที่หลุดมาระบุแค่ว่า ขุมพลังสมรรถนะสูงแบบใหม่ทั้งหมด แรงสุดเท่าที่ Tesla Model 3 เคยมีมา

 

ย้อนกลับไปดู Tesla Model 3 Performance รุ่นก่อนซักเล็กน้อย ซึ่งมีพละกำลัง 505 แรงม้า พร้อมอัตราเร่ง 0 – 96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 3.1 วินาที ดังนั้น รุ่นใหม่มีพละกำลังสูงกว่านี้แน่นอน ส่วนอัตราเร่งของรุ่นใหม่ มีรายงานว่าอาจลดเหลือ 2.9 วินาที ด้านการควบคุมยังปรับแต่งการตอบสนองแป้นเหยียบใหม่ พร้อมกับปรับแต่งระบบบริหารจัดการความร้อน ให้ส่งมอบสมรรถนะการเบรกได้อย่างต่อเนื่อง

ช่วงล่างของ Tesla Model 3 Performance ข้อมูลใน website ระบุว่าแชสซีส์ปรับแต่งใหม่ให้ตอบสนองเฉียบคม ทั้งยังมีล้อน้ำหนักเบาและยางที่มีสมรรถนะยึดเกาะบนทางโค้งได้ดีกว่า ส่วนพิสัยการขับขี่สูงสุดยังไม่มีการระบุ แต่รุ่นเดิมทำได้ราว 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน EPA สำหรับชื่อเรียกคาดว่าจะยังใช้ชื่อ Performance เนื่องจากไม่ปรากฎชื่อ Ludicrous ใน code ของ website เลย โดยชื่อนี้เคยมีข่าวว่าอาจนำมาใช้แทนรหัส Performance ส่วนทั้งหมดจะเป็นอย่างไรนั้น คอยติดตามการเปิดตัว ที่คาดว่าจะมีขึ้นในอีกไม่นานนี้

 

 

 

ที่มา: insideevsmotor1

Credit: www.HeadLightMag.com