นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Lamborghini Huracán STJ รุ่นพิเศษเพียง 10 คัน ส่งท้ายขุมพลัง V10

 

 

ขุมพลัง V10 แบบไม่มีระบบอัดอากาศจัดว่าเป็นหนึ่งในอัตลักษณ์ของค่ายกระทิงดุ และอยู่คู่ Lamborghini Huracán มานับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2014 อย่างไรก็ตาม Supercar รุ่นนี้มาถึงบทสุดท้ายแล้ว โดยจะมีทายาทรุ่นใหม่มารับช่วงต่อในปลายปีนี้ และมาพร้อมกับขุมพลัง Hybrid แบบใหม่ ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งท้าย จึงมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นพิเศษในชื่อ Lamborghini Huracán STJ จำนวนจำกัด 10 คัน เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2024

STJ ย่อมาจาก Super Trofeo Jota รายการแข่ง one-make race ของ Lamborghini สำหรับความพิเศษของ Huracán STJ มาพร้อมกับชุดแต่งรอบคันที่พัฒนาขึ้นโดยทีมแข่ง Lamborghini Squadra Corse ซึ่งมีทั้งครีบรีดอากาศทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และปรับองศาสปอยเลอร์หลังอีก 3 องศา ช่วยสร้างแรงกดได้อีก 10% ส่วนโทนสีนั้นมีให้เลือกสองแบบจับคู่ภายนอกภายในเสร็จสรรพ ออกแบบโดย Lamborghini Centro Stile

 

 

แบบแรกจะมากับตัวถังสีเทา Grigio Telesto ส่วนห้องโดยสารมาในสีดำ Nero Cosmus เบาะหุ้ม Alcantara เดินตะเข็บด้ายสีแดง Rosso Alala ส่วนอีกแบบตัวถังมาในสีน้ำเงิน Blu Eliadi ทั้งสองแบบสีตัวถัง ตัดด้วยหลังคาสีดำ Nero Noctis พร้อมคาดลายสีแดง Ross Mars และสีขาว Bianco Isi ทั้งยังมีเพลทติดในห้องโดยสารระบุว่า “1 of 10” พร้อมมีเพลทพิเศษติดฝั่งผู้โดยสาร ระบุข้อความได้ตามที่ลูกค้าต้องการ

ขุมพลังของ Lamborghini Huracán STJ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน แบบ V10 กำลังสูงสุด 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 565 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ DCT 7 จังหวะ ลงล้อคู่หลัง ช่วงล่างเปลี่ยนไปใช้โช๊คอัพที่พัฒนาจากสนามแข่งปรับได้ 4 ทิศทาง ปิดท้ายกับล้อขนาด 20 นิ้ว น็อตเดี่ยวล็อคกลาง รัดด้วยยาง Bridgestone Potenza Race

 

ที่มา: Lamborghini

Credit: www.HeadLightMag.com