นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

IM Motors แบรนด์ใหม่จากเครือ SAIC เตรียมบุกยุโรป โดยเปิดตัว L6 ที่งาน Geneva Motor Show

SAIC บริษัทแม่ของ MG ได้ร่วมมือกับ Zhangjiang Hi-Tech และ Alibaba ก่อตั้งแบรนด์รถยนต์ premium วางตำแหน่งไว้เหนือกว่าแบรนด์ MG ในชื่อ IM Motors ซึ่งย่อมาจาก Intelligent Mobility ล่าสุด มีการเปิดเผยว่าแบรนด์ดังกล่าวพร้อมบุกยุโรป ด้วยการส่ง L6 ไปเปิดตัวในงาน Geneva International Motor Show ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2024 แต่ยังไม่มีภาพมาให้ชมในขณะนี้

 

(ภาพ: IM L7)

เบื้องต้น มีการระบุข้อมูลว่า IM L6 จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง EV ทำอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในพิกัด 3 วินาที มีแบตเตอรี่ให้เลือกสองแบบ ประกอบด้วย แบบ solid-state ขับขี่ได้ไกลสุดเป็นระยะทางราว 800 กิโลเมตร ส่วนอีกทางเลือกเป็นแบบ lithium-ion มีพิสัยการขับขี่ไกลสุดราว 600 กิโลเมตร สำหรับข้อมูลอื่นระบุว่า เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีชั้นนำมากมาย

IM Motors จะพร้อมบุกตลาดรถยนต์ premium ของยุโรปในปี 2025 โดยบริษัทจะเน้นเจาะตลาดในกลุ่ม Executive Sedan และ SUV ขนาดใหญ่ ทั้งนี้ ไม่แน่ชัดว่าจะเป็นการนำสามผลิตภัณฑ์ ที่มีขายอยู่แล้วในจีนอย่าง L7 ตัวถัง Saloon, LS7 ตัวถัง SUV และ LS6 ตัวถัง SUV Coupé ส่วนข้อมูลในอนาคตจะเป็นอย่างไรนั้น คอยติดตามกันได้เลย

 

ที่มา: autoexpresscarscoops

Credit: www.HeadLightMag.com