นับตั้งแต่ Bugatti กลับมาอยู่ในเครือ Volkswagen บริษัทมีรถยนต์รุ่นใหม่ที่ไม่ใช่รุ่นพิเศษ ผลิตจำนวนจำกัดชนิดไม่ข้ามหลักสิบคัน อยู่เพียง 2 รุ่นเท่านั้น ประกอบด้วย Veyron จำนวนจำกัด 450 คัน ในปี 2005 และ Chiron จำนวนจำกัด 500 คัน ในปี 2016 ล่าสุด มีข่าวคราวว่าในปี 2024 นี้เราจะได้เห็น Bugatti เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นับเป็นรุ่นที่ 3

Nicole Auger ตำแหน่ง Head of Communications ของ Bugatti ให้สัมภาษณ์ว่า Bugatti จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในช่วงกลางปี 2024 โดยขุมพลังจะยังมีเครื่องยนต์สันดาปอยู่ และไม่ใช่ขุมพลังแบบ W16 ซึ่งเคยประจำการใน Bugatti ในยุคหลังทุกคัน แต่ได้ยุติการผลิตไปแล้ว นำไปสู่สมมติฐานมากมายว่าจะเป็นการนำขุมพลัง V16 8.3 ลิตร ที่พัฒนาขึ้นโดย Cosworth มาใช้ หรือจะนำขุมพลังในเครือ Volkswagen แบบ V12 หรือ V8 มา

 

Mate Rimac ตำแหน่ง CEO ของ Bugatti เคยระบุว่าขุมพลังของ Bugatti รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับลูกเล่นที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งยังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปที่น่าดึงดูดมาก ผสานการทำงานขุมพลังพ่วงระบบไฟฟ้า ด้าน Achim Anscheidt ตำแหน่ง Director of Design ของ Bugatti เคยกล่าวว่าโครงการนี้จะเป็นอะไรที่น่าประหลาดใจ เพราะเต็มไปด้วยความเหนือคาดหมาย และเขาสนุกมากในการทำงานกับโครงการนี้

มีรายงานด้วยว่า Bugatti ได้เริ่มพัฒนาโครงการนี้ใหม่ตั้งแต่ปี 2021 ทั้งยังเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของ Anscheidt หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Bugatti ที่เกษียณในปี 2023 ทั้งยังมีข่าวด้วยว่าโครงการนี้พัฒนาขึ้นบน platform ใหม่ทั้งหมด ต่างจาก Chiron ที่นำ platform เดิมของ Veyron มาดัดแปลงครั้งใหญ่ และอาจจำนวนจำกัดการผลิตกว่า Chiron ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรนั้น ในอีกไม่กี่เดือนมีเฉลยแน่นอน

 

ที่มา: motor1carscoops