นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Porsche Macan EV ทุกรุ่นย่อยขับได้ไกลกว่า 500 km ส่วนรุ่นแรงสุด มอเตอร์คู่ 680 แรงม้า

 

 

หลังจากเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อ 10 ก่อน บัดนี้ Porsche Macan ได้วิวัฒนาการสู่รถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ทั้งยังเป็น Porsche คันแรกที่สร้างขึ้นบน platform แบบ Premium Platform Electric (PPE) ซึ่งในตอนนี้ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบสุดทรหดหลายรูปแบบ โดยรถยนต์ทดสอบต่างผ่านการทดสอบรวมกันมากกว่า 3.5 ล้านกิโลเมตรทั่วโลก และก่อนจะถึงกำหนดการเปิดตัว Porsche ได้นำภาพรถยนต์ทดสอบรวมถึงข้อมูลบางส่วนมาฝากกัน

Porsche Macan EV จัดเป็นหนึ่งในรถยนต์ SUV ที่ลู่ลมที่สุด พิสูจน์จากค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศอยู่ที่ 0.25 Cd ลดลงจากเดิมที่มีค่า 0.35 Cd ซึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบใต้ท้องรถให้ปิดทึบและเรียบเหมือนของรถแข่ง ผสานด้วยล้อลายปิดและชิ้นส่วนแบบ Porsche Active Aerodynamics ซึ่งสามารถปรับการทำมุมของสปอยเลอร์หลัง และช่องรับลมในกันชนหน้าโดยอัตโนมัติ

  

 

Porsche Macan EV ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า PSM ในรุ่นแรงสุดจะติดตั้งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง กำลังสูงสุดรวมกันมากกว่า 680 แรงม้า แรงบิดสูงสุดสูงกว่า 1,000 นิวตันเมตร ถ่ายทอดกำลังลงพื้นผ่านระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่เน้นไปที่ล้อหลัง และกระจายกำลังโดย Porsche Traction Management พร้อม Launch Control

แบตเตอรี่เป็นแบบ lithium-ion ขนาด 100 kWh รองรับการชาร์จ 800 โวลต์ กำลังสูงสุด 270 kW ใช้เวลาในการชาร์จจากระดับแบตเตอรี่ 10 – 80% ภายใน 22 นาที ทุกรุ่นย่อยสามารถขับขี่ได้ไกลกว่า 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP ช่วงล่างของ Porsche Macan EV เป็นแบบถุงลม Porsche Active Suspension Management เสริมด้วยระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อครั้งแรกที่ทำมุมได้สูงสุด 5 องศา

  

 

ที่มา: Porsche

Credit: www.HeadLightMag.com