นโยบายการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาให้เว็บไซต์รองรับการใช้งานของท่านได้ดียิ่งขึ้น ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานบนเว็บไซต์ โดยการเข้าชมเว็บไซต์นี้ ถือว่าท่านตกลงยอมรับในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ อ่านรายละเอียด

Avatr 15 อีกหนึ่ง SUV ขุมพลัง EV จากจีน พิกัดเดียวกับ Tesla Model Y

Avatr เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ในฐานะบริษัทร่วมทุนของ Changan ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนผู้ร่วมทุน โดยล่าสุด Changan มีหุ้นอยู่ 40% ส่วน CATL มีหุ้นมากกว่า และที่เหลือเป็นกองทุนนักลงทุนท้องถิ่น ทั้งยังมี Huawei ร่วมมือด้วยในฐานะผู้ผลิตชิ้นส่วนหลัก ในปัจจุบัน Avatr มีรถยนต์ออกจำหน่ายอยู่ 2 รุ่น ประกอบด้วย 11 ตัวถัง SUV และ 12 ตัวถัง Hatchback ซึ่งในปีนี้กำลังจะมีรุ่นที่ 3 ตามมาในชื่อ Avatr 15

 

 

เบื้องต้น ทางการเผยภาพรถยนต์คันจริงของ Avatr 15 ที่ยังอำพรางดีไซน์ภายนอก เผยให้เห็นดีไซน์บางส่วนที่ยังคงเอกลักษณ์การออกแบบประจำค่าย โดยด้านหน้ามีไฟหน้า LED สองระดับ ช่องลมกันชนหน้าเป็นแบบ Active เปิดปิดได้ ด้านข้างแทนที่กระจกมองข้างด้วยกล้อง ส่วนมือเปิดประตูเป็นแบบเสมอกับตัวถัง แนวหลังคาลาดลงแบบ Fastback ส่วนท้ายรถมีหูสำหรับลากจูงด้วย

Avatr 15 มีความยาวราว 4,750 มิลลิเมตร จัดอยู่ในพิกัดเดียวกับ Tesla Model Y ส่วนขุมพลังคาดว่าจะมีทั้ง EV และ EREV หรือขุมพลังไฟฟ้าพ่วงเครื่องยนต์สำหรับปั่นกระแสไฟฟ้า ส่วน platform ที่ใช้เป็นแบบ CHN สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมจะตามมาอีกครั้งในอนาคต ก่อนหน้าเคยมีการประกาศจากทางการด้วยว่า Avatr มีแผนบุกตลาดอื่นอย่างเอเชีย, แอฟริกา, อเมริกาใต้, ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

ที่มา: carnewschinaautohome

Credit: www.HeadLightMag.com